QUẠT CÔNG NGHIỆP HAI BÌNH

QUẠT CÔNG NGHIỆP HAI BÌNH

hình hình
Tin tức

Quạt công nghiệp việt nam – thị trường quạt công nghiệp việt nam

Với một đất nước đang trên đà phát triển và hội nhập như việt nam thì mỗi ngành nghề đều có cơ hội phát triển và hội nhập, nhưng mục tiêu phát triển chính của đất nước là công nghiệp, trong khi đó đất nước ta là một đất nước thuần nông. Khi việt nam mở cửa để đón các cơ hội đầu tư từ nước ngoài, đã tạo ra rất nhiều công việc cho hàng triệu công nhân và nông dân, hàng trăm ngành nghề được mở ra cơ hội thì rất lớn và những người có đầu óc và học thức nắm bắt cơ hội và phát triển tạo ra sự chênh lệch giầu nghèo càng lớn.

Với một đất nước đang trên đà phát triển và hội nhập như việt nam thì mỗi ngành nghề đều có cơ hội phát triển và hội nhập, nhưng mục tiêu phát triển chính của đất nước là công nghiệp, trong khi đó đất nước ta là một đất nước thuần nông.

Khi việt nam mở cửa để đón các cơ hội đầu tư từ nước ngoài, đã tạo ra rất nhiều công việc cho hàng triệu công nhân và nông dân, hàng trăm ngành nghề được mở ra cơ hội thì rất lớn và những người có đầu óc và học thức nắm bắt cơ hội và phát triển tạo ra sự chênh lệch giầu nghèo càng lớn.

Sau một thời gian phát triển những giấc mơ đổi đời và thay đổi môi trường sống cũng như làm chủ được công nghệ tiên tiến của những nước phát triển dần trở nên xa vời với người việt nam.

Sự thật đau lòng là chúng ta chỉ đi làm thuê cho các công ty nước ngoài cộng với nền tảng cơ bản của đất nước cũng như nền giáo dục không đi song hành cùng mục đích phát triển tạo ra sự thiếu cân bằng trong đào tạo ngành nghề, biến chúng ta trở thành người đi làm thuê trên chính mảnh đất của mình.

Một đất nước phát triển thì việc đầu tiên là hướng phải làm chủ được công nghệ chế tạo máy móc và sản xuất máy móc nhưng chúng ta đi ngược lại đó là nhập máy móc và phụ thuộc vào sự sáng tạo của các nước khác, nhà nước không chú trọng trong đầu tư phát triển ngành nghề chế taọ máy cũng như sửa chữa máy móc.

Thế là sau bao nhiêu năm VIỆT NAM vẫn nhập máy móc từ nước ngoài và thuê nước ngoài lắp đặt và sửa chữa với chi phí đắt đỏ, phụ thuộc hoàn toàn vào công nghệ nước ngoài.

Quạt công nghiệp cũng không ngoại lệ với một thị trường công nghiệp, quạt công nghiệp là một thành phần phụ trợ không thể thiếu ở bất cứ nhà máy nào, và hỗ trợ hầu như tất cả các ngành hàng trong môi trường cũng như trong sản xuất.

Với việc đã kinh doanh trong ngành quạt công nghiệp, hệ thống hệ thống thông gió bao năm nay tôi hiểu rõ các nhu cầu cũng như môi trường quạt công nghiệp việt nam, hiện tôi đang là quản lý cho một công ty đài loan chuyên sản xuất và kinh doanh mặt hàng công nghiệp, tôi hiểu hơn bao giờ hết và thật đáng buồn là chúng ta vẫn chưa tự chủ được công nghệ dù cho là những sản phẩm đơn giản nhất.

Có rất nhiều lý do dẫn đến nguyên nhân chậm phát chiển của thị trường quạt công nghiệp và hệ thống thông gió, cũng như hầu hết các mặt hàng khác.

Lý do mà tôi thấy đáng buồn nhất mà tôi muốn nhấn mạnh ở đây, đó là thiếu sự liên kết cũng như hợp tác lẫn nhau trong tất cả các môi trường của các doanh nghiệp việt nam.

Họ bảo thủ và tự cho mình là giỏi nhất trong môi trường của họ, và không chấp nhận sự đóng góp cũng như sự hợp tác của các công ty trong nước, họ giấu những gì mình làm được và không chịu san xẻ cho các đối tác của họ, thế là không ai biết ai, mạnh ai nấy làm

Lấy một ví dụ đơn giản về ngành nghề quạt công nghiệp việt nam, có rất nhiều công ty đang tham gia sản xuất cũng như lắp đặt quạt công nghiệp cũng như hệ thống thông gió trên thị trường, nhưng, mỗi một đơn vị chỉ sản suất được một số các phụ kiện nhất định và những gì họ không làm được thì họ sang trung quốc nhập về rồi giấu đi sợ các doanh nghiệp khác biết, thế là có công ty làm được cánh quạt thì đi nhập moter, có công ty làm được moter thì đi nhập cánh quạt, có công ty làm được vỏ quạt thì đi nhập lồng quạt, có công ty làm được lồng quạt thì đi nhập vỏ quạt, trong khi đó họ chỉ cần liên kết với nhau để tạo ra động lực phát triển cho đất nước cũng như tất cả các doanh nghiệp,

Mọi người không thấy được là dù các công ty có lớn đến đâu cũng không thể tự sản xuất hết một sản phẩm được mà phải liên kết với nhau,

Một mô hình được nhìn thấy thực tế đó ở đây mà ta không chịu nhìn ví dụ như sam sung, họ là thương hiệu lớn, nhưng theo sau họ là hàng trăm công ty con của hàn quốc theo họ để cung cấp linh kiên cho họ chứ họ có tự làm ra hết được đâu, vì vậy muốn phát triển và tiến lên thì yếu tố bắt buộc là liên kết với nhau tạo ra một thị trường của riêng việt nam thì ta mới cạnh tranh được với các nước phát triển.

Bài sau tôi sẽ phân tích sâu hơn về thị trường quạt công nghiệp cũng như hệ thống thông gió của việt nam cho các bạn được hình dung rõ hơn.

Các tin khác

Nhu cầu hút bụi gỗ trong môi trường làm việc

Vì đặc thù các xưởng gỗ phát sinh rất nhiều bụi, và đặc thù của các công ty Gỗ việt nam đầu tư không đồng bộ nên môi trường làm việc rất ô nhiễm..

Quạt hút bụi cho xuởng cơ khí.

Khi các bạn dùng bất cứ một sản phẩm gì đúng công dụng và nhu cầu thì đều làm tăng hiệu quả cao, và quạt công nghiệp cũng vậy, nếu dùng đúng các loại..
Zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 0914 42 66 39 - 0903 649 552
news-news_detail